วันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2551

จากแรงบันดาลใจ (21)

วันที่ 24 พฤษภาคม 2551 หัวข้อ"บันทึกทะเล : วันแรก"
ของ "คุณศราทร" ที่เว็บ http://srathorn.blogsome.com/
Comment by yawaiam — May 25, 2008

ความเงียบงามอยู่ที่ความไม่ว้าวุ่น
จิตใจปรุงแต่งเป็นนิจติดนิสัย
การขันแข่งมีส่วนทำว้าวุ่นใจ
หากเราไม่แข่งกับใครไม่วุ่นวาย

(และ)ความวุ่นวายเกิดที่ใจไม่สงบ
หากต้องการค้นพบยังไม่สาย
อยากสงบงามเงียบเปรียบใจกาย
สู่เป้าหมายมีสติและตริตรอง

เราจะป้องกันไม่ให้ใจกระทบ
เพราะใจเราไม่สงบ(ชอบ)ตอบสนอง
สิ่งเลวร้ายเข้ามาง่ายไม่ไตร่ตรอง
รับทั้งผองเข้าจิตใจให้วุ่นวาย

พยายามเลือกสรรสิ่งดีดี
เข้าภายในใจดวงนี้นี่จุดหมาย
เพื่อรักษาใจเราไว้ให้สบาย
ความเงียบงามก็จะได้ตามใจเรา

ไม่มีความคิดเห็น: