วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2551

อยากแต่งกลอนตอนเย็น ๆ...เป็นไรไหม

หนึ่ง อยากแต่งกลอน...ตอนเย็น ๆ...เป็นไรไหม (ถามเหมือนหาเรื่องเลยนะ)
สอง ไม่เป็นไร...ถ้าอ่านได้...ไพเราะยิ่ง
หนึ่ง ฉันก็ว่า...ฉันแต่งได้...ไพเราะจริง
สอง แต่ฉันอ่าน...แล้วอยากทิ้ง...ลงคูคลอง
หนึ่ง แล้วทำไม...ต้องทิ้ง…ลงคลองล่ะ
สอง ฉันก็จะ...ไม่ต้องอ่าน...เปลืองสมอง
หนึ่ง คุณค่างาน...ไร้ค่าหรือ…น่าจะลอง
......อ่านดูก่อน...แล้วค่อยว่า…น่าอ่านดู
สอง ฉันจะอ่าน...หากเห็นว่า…พาสร้างสรรค์
หนึ่ง อย่างไรกัน...สรรค์สร้าง…อย่างที่ว่า
สอง ก็คิดดี...เขียนดี...มีราคา
หนึ่ง อ๊ะ! เข้าท่า...มาเขียนกลอน...ก่อนค่อยไป

เขียนไว้ตั้งแต่ตอนเย็นแล้วเพิ่งบันทึกตอนนี้

ไม่มีความคิดเห็น: