วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ต้องดูแลแม่พ่อท่านดีดี

ต้องดูแลแม่พ่อท่านดีดี
ผู้ (ให้) กำเนิดเรานี้มีสองท่าน
หนึ่งคือ "แม่" บังเกิดเกล้าเรารักจัง
อีกหนึ่งนั้น "พ่อ" สั่งสอนให้ทำดี

แม่ต้นแบบแห่งความรับผิดชอบ
แม่ผู้กอรปความอดทนคนเข้มแข็ง
แม่ขยันแม่สอนให้ไม่กินแรง (คนอื่น)
แม่ฉัน (ประดุจ) แสงส่องใจให้กำลัง

แม่มีความยุติธรรมสุดล้ำเลิศ
แม่ประเสริฐสำหรับฉันมั่นใจแสน
แม่ฉันเก่งมากมายไม่ (มี) ใครแทน
แม่สองแขนเลี้ยงดูลูกปลูกจิตใจ

แม่ตัวอย่างแห่งความเอื้ออาทร
แม่พร่ำสอนให้รัก (ญาติ) มิตรติดนิสัย
แม่ให้รักเพื่อนฝูงช่วยจูงใจ
แม่สอนให้ไม่รังเกียจเดียดฉันท์คน (อื่น)

มีเรื่องแม่อีกมากมายอยากให้อ่าน
และเรื่องพ่อขอขับขานในอีกหน
แต่วันนี้ขอจบกลอนก่อนจะจน (นึกไม่ออก)
ขอขอบคุณคุณทุกคนคนแสนดี (ที่อ่านจนจบ)

ไม่มีความคิดเห็น: